เมื่อวันที่ 19-30 ได้ไปจังหวัด จันทบุรี มาค่ะ ไปช่วยงานคุณแม่

ไปกันทั้งบ้านเลยค่ะ แล้วก็พาน้องHappy ไปฝากคุณหมอ

ถึงจะแปลกที่ แต่ก็ดีกว่าปล่อยเค้าอยู่ในบ้านตัวเดียว

เพชรเอง ก็อุ่นใจด้วยค่ะ ว่ามีคนดูแล

อีก 10 วันเจอกันนะ จุ๊บๆ (ระหว่างนั้นก็โทรถาม เรื่อยๆ)

เพชร พาน้อง Lilith ไปด้วย เพราะอยากไปถ่ายรูป ที่ทะเลค่ะ

พวกเรา เดินทางด้วยรถไฟ รอบนี้ได้นอนเตียงล่างค่ะ

Lilith:ตื่นเต้ลๆ>////<

Lilith: ดึกแล้วนะเนี่ย แต่คนก็ยังมารอขึ้นรถไฟ

กทม: ลงรถไฟ 7 โมงกว่า ลงที่สถานีสามเสน แวะหม่ำอาหาร ปักษ์ใต้ รอพี่ทีมงาน (เขาไปเอาเสื้อผ้า)

อาหารก็ค่อนข้างอร่อยดีนะคะ แล้วพวกเราก็ดูข่าว เจ้าของร้านเอาอาหารมาเสริฟ คุณแม่ก็ชวนคุย

คุยไปคุยมา เนื้อหาก็....

+++++

แกบอกว่า เคยเป็นเพื่อนกับ "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ " เขาเล่าว่า สมัยเรียน

ก็เป็นคนกล้าพูด กล้าแสดงออก แต่เวลาทำรายงานไม่เคยส่งเป็นเล่ม

แต่ใช้วิธี ตั้งโต๊ะ อภิปราย แล้วก็จบเลย....

แล้วก็ อะไรอีกจิปาถะ ค่ะ พอฟังเสร็จก็คิดได้ว่า อ๋อ แบบนี้นี่เอง

ข้ามดีก่า เดะโดนพังBlog

กินอิ่ม ก็นั่งรถตู้ต่อไปที่ จันทบุรี อากาศร้อนมากๆเลยค่ะ รถตู้แอร์เย็นๆยังไม่เย็นเลย

กลางวันก็แวะทานบะหมี่เป็ด ใกล้ๆศาลพระเจ้าตากสิน

แวะไป สพท เขต2 ข้างหน้ามี เพิงขาย น้ำอ้อยสด อร่อยมากกกก หวาน หอม

แวะโลตัส เพื่อซื้อของมาใช้ในงาน แต่ก็ไม่ได้ที่ต้องการ อะไรอีก- -- อ้อ ไปเอา เบาะที่วัด

อืมมมม ให้วิทยากร เตรียมของ ขนของ พึ่งจะเคยเจอ

ถึงที่พักกันเสียที ท่าแฉลบ รีสอร์ท บรรยากาศ บ้านสวนเลยทีเดียว

จากทางเข้า

ยาวไปอีกจนถึงที่พัก

.....

แต่คุณแม่ชอบใจมากค่ะ แกบอก เหมือนกลับไปตอนเด็กๆ ได้อยู่บ้านสวน

ที่นี่มีปลาด้วย พึ่งค้นพบ ก่อนกลับ (ก่อนหน้านั้นไม่รู้จุดให้อาหารปลา)

ส่วนของที่พัก มีทั้งบ้านเดี่ยว และห้องรวมค่ะ

1ห้อง พัก ได้ 10  คนก็มี แล้วก็ 4 คน

เป็นหลังๆก็ เตียงเดียว นอนได้ 2 คน

พอ ถ่ายรูปสุดท้ายเสร็จ หนูเพชรก็ล้ม พรืดดด

ฝนตกพื้นไม้ลื่น ดีว่ากล้องไม่ตกน้ำ กับไม่เป็นอะไรมาก (นอกจากเจ็บก้น)

ดอกไม้ที่นี่เยอะมากค่ะ มีชื่อทุกต้น เดินถ่ายไม่หมด

ตกกลางคืน หิว (หัวเราะ) เดินออกมาขอโจ๊กซองที่คุณแม่ ละก็ไปเอาน้ำร้อน

เห็นดาวตกหน้าบ้าน พอดี สวยมากๆๆ ดวงโตเชียว

ซักพัก ก็เห็น อีก ดวงเล็กๆ

ก่อนจะนอน ก็ค้นพบว่ามือถือ เล่น FB ได้ ต่อมาก็พึ่งรู้ว่าพิมพ์ไทยได้

10 วันที่ผ่านมา เลยได้กรีดร้องใน FB เต็มไปหมด

ก็มีเรื่องตลกว่า พี่ที่มาด้วยกัน ชอบกินไข่เจียว

แล้วอาหารค่อนข้างเผ็ด ก็เลยสั่งไข่เจียว.....แล้วพวกเราก็พบว่า

เขาต้องออกไปซื้อไข่ข้างนอก เต้าหู้ไข่ไก่ หมูสับที่บ้านเรากินกันบ่อย ก็เป็นอะไรที่เขาต้อง หาซื้อ

ที่นี่ 7-11 อยู่ในเมือง ซึ่งห่างออกไป 30 กิโล

ทำงาน ทำงาน แล้วก็ทำงาน

หนูเพชรจะได้เที่ยว หรือไม่ โปรดรอติดตาม ใน Part 2 นะคะ

บรรยากาศบ้านสวนจริงๆ ค่ะ
ยังไม่เคยไปจันทบุรีเลย
อยากไปทะเลเมืองจัน big smile

#6 By ryugu on 2010-05-04 16:00

ปลา!!! น้ำใสมากครับ ไปเที่ยวน่าอิจฉาจังครับ ^_^

แมวน่ารักจังเลย เมี๊ยวๆ >_<

#5 By Elta_kung on 2010-05-03 18:48

สงสารน้องแมวจัง ห่างเจ้าของตั้งหลายวันแน่ะ

จะติดตามตอน 2 ค่ะbig smile

#4 By นกจร on 2010-05-03 15:16

รูปสวยค่ะ น้องแมวก็น่ารัก

#3 By eeddy(อี๊ด) on 2010-05-03 14:16

ถ่ายรูปสวยจังครับ

#2 By Tangmo_Ironhead on 2010-05-02 21:21

ถ้าไปจันทบุรีลองไปพิพิธภัณฑ์ของราชภัฏรําไพพรรณีดูซิ
เพราะว่าสวยมากเลย เคยเป็นที่อยู่ของคนวังมาก่อนเลย เขาเลยเก็บของสำคัญไหว สวยนะ ทำออกมาดีด้วย เรายังติดใจเลยconfused smile

#1 By D-toy on 2010-05-02 15:40